Hà Nội

VPCP - Đại sứ quán Nhật Bản: Phối hợp chặt chẽ, nâng cao hiệu quả công việc

(Chinhphu.vn) - Chiều 17/5, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã tiếp và làm việc với ông Kunio Umeda, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam.

17/05/2019 20:30

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và Đại sứ Nhật Bản Kunio Umeda. Ảnh: Gia Huy

.

Dự buổi làm việc còn có đại diện của Bộ Ngoại giao, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các Vụ có liên quan của VPCP...

.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng gửi lời chúc mừng Nhà Vua Nhật Bản Naruhito lên ngôi ngày 1/5/2019 vừa qua. Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tin tưởng Nhật Bản sẽ tiếp tục phát triển phồn vinh trong thời đại mới mang niên hiệu Reiwa (Lệnh Hòa), tin tưởng nhân dân Nhật Bản sẽ giành được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong công cuộc phát triển đất nước.

.

Cảm ơn lời chúc mừng của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, Đại sứ Nhật Bản Kunio Umeda chúc mừng Việt Nam vừa tổ chức thành công Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc lần thứ 16 - Vesak 2019 với chủ đề “Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững”.

.

Đại sứ Nhật Bản Kunio Umeda cũng cảm ơn Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng về sự hợp tác của VPCP và các cơ quan liên quan cho sự tiến triển của một số dự án Nhật Bản đang thực hiện tại Việt Nam. Điều này cho thấy sự hiệu quả trong hoạt động phối hợp thường xuyên giữa VPCP và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

.

Ảnh: Gia Huy

.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Kunio Umeda đã trao đổi các vấn đề liên quan đến công tác chuẩn bị cho chuyến thăm sắp tới của lãnh đạo cấp cao Việt Nam đến Nhật Bản. Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cảm ơn sự hỗ trợ tích cực của Đại sứ Nhật Bản và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam để chuẩn bị cho chuyến thăm này.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và Đại sứ Nhật Bản cũng trao đổi về một số vấn đề liên quan đến các dự án có thể nhanh chóng ký kết giữa Việt Nam - Nhật Bản, các dự án viện trợ không hoàn lại, dự án đào tạo, phát triển nguồn nhân lực và dự án đầu tư của doanh nghiệp.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho rằng, VPCP và Đại sứ quán Nhật Bản cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ, thúc đẩy giải quyết các vấn đề vướng mắc phát sinh trên tinh thần trao đổi thẳng thắn, cởi mở, mang lại hiệu quả cho mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

.

Gia Huy

Top